Mẹo khử mùi hôi nách bằng rau mùi cực hay lưu ngay để áp dụng

Hôi nách, một kẻ thù không đội trời chung của chúng ta trong mùa hè này. Bạn đã tìm ra phương pháp nào để xử lý tình trạng này chưa? Nếu chưa, hãy thử trị hôi nách bằng rau mùi - một gợi ý vô cùng hiệu quả mà APi có tổng hợp được thông qua các chuyên gia cũng như khách hàng đã từng áp dụng thành công để giới thiệu đến bạn ngay bên dưới!

1. Rau mùi có thể khử mùi hôi nách không?

Trước khi tìm hiểu về cách trị hôi nách bằng rau mùi, chúng ta hãy cùng xem qua những công dụng khác của loại rau gia vị này. Rau mùi còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như Rau ngò ta, ngò rí, mùi ta... Tên khoa học của nó là Coriandrum sativum L. và thuộc họ hoa tán Apiaceae. Đây là loại rau gia vị phổ biến tại Việt Nam và các quốc gia Châu Á, có mùi thơm đặc trưng.

Rau mùi có thể khử mùi hôi nách không

Rau mùi chứa nhiều chất dinh dưỡng như phốt pho, canxi, magie, kali, natri, vitamin A, B, C và K, và có nhiều công dụng trong nấu nướng. Theo đông y, rau mùi có vị cay, tính ấm và được xem là dược liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe.

Một trong những công dụng của rau mùi được nhiều người để ý nhất chính là khử mùi hôi. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, rau mùi có những công dụng tuyệt vời sau đây:

Kiểm soát hoạt động của tuyến mồ hôi nách

Theo các chuyên gia, rau mùi là một loại gia vị có thể giúp kiểm soát hoạt động của tuyến mồ hôi nách một cách hiệu quả. Điều này được giải thích bởi hoạt chất calcium, carotene, niacin và rất nhiều khoáng chất có trong rau mùi, những chất này có lợi cho sức khỏe của chúng ta.

Trong đó, caroten trong rau mùi được coi là yếu tố quan trọng giúp thu nhỏ lỗ chân lông và kiểm soát hoạt động tiết nhờn ở nách. Nhờ đó, rau mùi có khả năng hạn chế mùi hôi nách hiệu quả.

Kháng khuẩn và khử khuẩn tốt

Có một phần bản chất của mùi hôi nách đến từ vi khuẩn tích tụ trên da và sự tăng tiết mồ hôi. Tuy nhiên, hợp chất thiamin và riboflavin có trong rau mùi có khả năng loại bỏ các vi khuẩn gây ra mùi hôi nách khó chịu đó.

Một cách đơn giản để xử lý hôi nách là sử dụng rau mùi, và bạn có thể thực hiện điều này tại nhà một cách dễ dàng mà không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phương pháp này chỉ mang tính tham khảo trong việc điều trị hôi nách, và kết quả có thể không đạt được hiệu quả lâu dài. Việc sử dụng rau mùi có thể làm giảm mùi hôi nách tạm thời, nhưng không đảm bảo sẽ ngăn ngừa mùi hôi nách trở lại nhanh chóng.

2. Một số cách khử mùi hôi nách bằng rau mùi

Khử mùi hôi nách bằng lá mùi tươi

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Rau mùi tươi 1 năm và một thìa cà phê muối biển sạch, cách thực hiện:

Bước 1: Nhặt góc rau mùi và rửa sạch với nhiều lần nước. Nếu có thuốc bảo vệ thực vật, bạn có thể ngâm chung với nước muối loãng để loại bỏ.

Bước 2: Giã nát rau mùi tươi với một chút muối biển. Tốt nhất nên sử dụng cối giã để tránh mất mát dinh dưỡng do việc sử dụng máy xay sinh tố.

Bước 3: Làm sạch vùng nách và đắp hỗn hợp rau mùi và muối vào 2 bên nách. Để trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Lưu ý rằng, phương pháp trị hôi nách bằng rau mùi chỉ mang tính tham khảo và có thể không hiệu quả với tất cả mọi người. Nếu tình trạng hôi nách của bạn không được cải thiện, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có cách điều trị phù hợp.

Khử mùi hôi nách bằng nước tắm rau mùi già

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng hôi nách, đừng lo lắng vì bạn có thể áp dụng phương pháp điều trị hôi nách bằng rau mùi già khi mùi ra hoa, kết trái. Phương pháp này không chỉ giúp loại bỏ mùi hôi mà còn giúp bạn cảm thấy thoải mái tinh thần.

Khử mùi hôi nách bằng nước tắm rau mùi già

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho phương pháp này bao gồm 1 bó mùi già, gồm cả gốc,cành, hoa và quả, xoong lớn và một chút muối.

Cách thực hiện khá đơn giản. Đầu tiên, bạn cần rửa sạch mùi già và cuộn tròn rồi cho vào xoong. Sau đó, đổ nước ngập rau mùi và đun sôi trong khoảng 5 phút để các tinh chất trị hôi nách rau mùi được chiết ra hoàn toàn.

Khi nước đã nguội bớt, bạn sẽ lọc lấy phần nước trong và dùng nước này để tắm giặt và vệ sinh cơ thể. Bạn sẽ không cần phải tắm lại bằng nước khác vì mùi nước tắm rau mùi sẽ khiến bạn thích mê. Nên thực hiện phương pháp này 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Khử mùi hôi nách bằng nước ép từ rau mùi

Nếu bạn đang tìm cách để kiểm soát mùi cơ thể, hãy thử sử dụng nước ép từ rau mùi. Thành phần chứa nhiều vitamin C và riboflavin trong rau mùi sẽ giúp loại bỏ độc tố và làm sạch các chất thừa, bụi bẩn trong cơ thể một cách tự nhiên.

Để chuẩn bị nước ép, bạn sẽ cần 300g rau ngò, 1 quả chanh tươi, một máy xay sinh tố và một chút muối.

Các bước để thực hiện:

  • Bắt đầu bằng việc rửa sạch rau mùi và cắt bỏ phần rễ. Sau đó, cắt quả chanh đôi và vắt lấy nước cốt.

  • Cho rau mùi vào máy xay sinh tố cùng với 200ml nước sạch và xay nhuyễn với một ít muối tinh.

  • Sau đó, cho hỗn hợp vào khăn mỏng và lọc lấy phần nước. Bã rau mùi còn lại có thể được đắp lên nách để kiểm soát mùi hôi.

Để chữa bệnh hôi nách bằng rau mùi, bạn có thể uống 180ml nước rau mùi cùng với một thìa nước chanh vào buổi sáng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một vài cây rau mùi để tăng hương vị cho các công thức sinh tố khác. Hãy thử và bạn có thể sẽ thích mùi vị này đấy!

3. Một số lưu ý khi khử mùi hôi nách bằng rau mùi

Cần phải nhấn mạnh rằng, dù liệu pháp sử dụng rau mùi để chữa trị hôi nách đơn giản, tiết kiệm và an toàn với sức khỏe, nhưng không thể loại bỏ mùi hôi nách vĩnh viễn. Phương pháp này chỉ giúp giảm mùi hôi tạm thời mà không thể kiểm soát được nguyên nhân gây ra mùi. Y học hiện đại chưa công nhận rau mùi là phương pháp chữa bệnh hôi nách.

Để có thể luôn giữ vùng nách được khô thoáng và có hương thơm thể hiện được tính cách bản thân thì bạn có thể tham khảo qua những dòng sản phẩm son nách APi với đa dạng mùi hương đang được rất nhiều bạn trẻ tin dùng.

Tuy nhiên, vẫn có thể áp dụng cách điều trị hôi nách tại nhà này với những lưu ý sau đây:

  • Điều trị hôi nách bằng rau mùi không nên sử dụng quá nhiều lần, chỉ nên dùng 2-3 lần/tuần. Tránh bôi, thoa hoặc đắp rau mùi trực tiếp lên vùng nách bị viêm da hoặc tổn thương hở.

  • Luôn chú ý chọn rau mùi sạch, nên mua tại các cửa hàng siêu thị hoặc chợ để tránh rau bị phơi bày thuốc trừ sâu gây kích ứng, dị ứng da.

  • Trước khi thực hiện phương pháp điều trị, cần làm sạch vùng nách "rau mùi". Đảm bảo vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày để tránh mùi hôi khó chịu.

  • Trong quá trình điều trị, cần tránh sử dụng rượu bia, hút thuốc lá, ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ và gia vị cay nóng.

  • Nên chọn quần áo có chất liệu thấm hút tốt và thay quần áo ít nhất 1 lần mỗi ngày hoặc sau khi cơ thể tiết mồ hôi nhiều.

  • Đối với trường hợp hôi nách nặng sau sinh hoặc hôi nách lâu năm, cần đi khám bác sĩ chuyên khoa để tìm giải pháp điều trị y khoa hiệu quả nhất.

Hy vọng rằng những phân tích ở trên đã giúp cho các bạn có thêm hiểu biết về cách khắc phục vấn đề hôi nách bằng việc sử dụng rau mùi. Các giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả này sẽ giúp cho bạn tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày. Hãy thử và trải nghiệm sự khác biệt!