Loại bỏ mùi cơ thể sau sinh một cách nhanh chóng và hiệu quả

Mùi hôi mồ hôi sau khi sinh hoặc khi đang mang thai là hiện tượng thường gặp và không có hại gì đối với cơ thể. Tuy nhiên, điều này lại gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của chị em. Để giảm thiểu tình trạng này, chúng ta có thể áp dụng một số cách khử mùi hôi cơ thể sau sinh sẽ được Api giới thiệu trong bài viết sau đây.

1. Giải mã nguyên nhân mùi cơ thể sau sinh

Mang thai và sinh con là một trong những giai đoạn thiêng liêng và quan trọng nhất trong cuộc đời phụ nữ. Tuy nhiên, đây cũng là thời gian khó khăn với nhiều thay đổi trong cơ thể, trong đó mồ hôi nặng mùi là một vấn đề thường gặp và gây ra nhiều phiền toái cho các chị em.

Giải mã nguyên nhân mùi cơ thể sau sinh

Các nguyên nhân gây ra mùi cơ thể sau sinh trong giai đoạn mang thai và sau sinh có thể kể đến sự thay đổi nội tiết tố, sản dịch, mùi sữa, bỉm tã kết hợp với mồ hôi, không có đủ thời gian chăm sóc bản thân và thói quen kiêng cữ quá kỹ.

Mùi cơ thể sau sinh thể khiến cho các chị em mất tự tin, không dám tiếp xúc với chồng và người ngoài, đặc biệt trong giai đoạn chăm sóc con nhỏ khi mà thời gian dành cho bản thân rất ít. Để giải quyết vấn đề này, chị em có thể áp dụng những cách khử mùi hôi cơ thể sau sinh đơn giản, hiệu quả và có thể thực hiện tại nhà.

Những cách đơn giản bao gồm tắm rửa thường xuyên, sử dụng sản phẩm khử mùi cơ thể không chứa cồn, chất cấp nhiệt hay paraben, thay đổi quần áo thường xuyên và sử dụng giấy thấm dầu để hấp thụ mồ hôi. Ngoài ra, chị em cũng nên bổ sung dinh dưỡng hợp lý, uống đủ nước và tập thể dục đều đặn để giúp cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa mồ hôi nặng mùi.

Với những cách trên, các chị em có thể giảm thiểu tình trạng mồ hôi nặng mùi và tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày. Chăm sóc bản thân cũng là cách để yêu thương bản thân và tạo ra một không gian sống thoải mái và khỏe mạnh.

2. Cách khử mùi hôi cơ thể sau sinh

Tắm rửa sạch sẽ hàng

Hằng ngày, việc tắm rửa sạch sẽ với sữa tắm chứa các thành phần kháng khuẩn và khử mùi là một cách hiệu quả để loại bỏ mùi hôi cơ thể khi mang thai hoặc sau sinh. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho làn da mẹ bầu hoặc mẹ sau sinh, nên lựa chọn các sản phẩm có thành phần tự nhiên như trà xanh, mướp đắng, hoặc quả hồng chát.

Những thành phần này chứa các hoạt chất diệt khuẩn tự nhiên, giúp loại bỏ vi khuẩn gây hôi cơ thể một cách an toàn và hiệu quả. Chúng không chỉ mang lại cảm giác sảng khoái cho cơ thể mà còn đem lại một mùi thơm dịu nhẹ và thư giãn cho tâm trí.

Ngoài ra, việc chọn sữa tắm chứa các thành phần kháng khuẩn và khử mùi cũng giúp ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến da như viêm nhiễm và bệnh trĩ. Vì vậy, hãy dành chút thời gian để chăm sóc cơ thể của mình một cách đúng cách bằng cách sử dụng sữa tắm chứa các thành phần tự nhiên để loại bỏ mùi hôi và bảo vệ làn da của bạn.

Khử mùi hôi cơ thể sau sinh bằng chanh

Mồ hôi dưới nách tiết nhiều, mùi khó chịu cũng là một trong những nỗi ám ảnh của mẹ bầu và mẹ bỉm sau sinh, nhất là vào mùa hè. Tuy nhiên, nhiều mẹ sau sinh bị hôi nách có thể áp dụng một phương pháp đơn giản để khử mùi hôi bằng chanh dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Khử mùi hôi cơ thể sau sinh bằng chanh

Loại quả này tương đối dễ mua và an toàn, lành tính với các mẹ bỉm trong việc sử dụng để làm đẹp cho bản thân. Với các axit tự nhiên trong quả chanh cùng với tinh dầu từ quả chanh, sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu “vùng cánh” mẹ bỉm hiệu quả.

Để thực hiện phương pháp này, chị em có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Vắt 1 nửa quả chanh vào một chiếc bát nhỏ.

  • Bước 2: Cho từ 1 - 2 thìa baking soda và khuấy đều cho đến khi được một hỗn hợp dạng sệt, sau đó chà hỗn hợp này vào vùng dưới nách.

  • Bước 3: Để từ 5 - 10 phút rồi tắm rửa lại bằng nước sạch.

Cách này không chỉ giúp khử mùi, mà còn loại bỏ các vùng da chết dưới nách giúp da nách trắng sáng hơn. Chị em có thể áp dụng từ 1 - 2 lần một tuần để thấy rõ hiệu quả.

Ngoài kết hợp chanh với baking soda, chị em cũng có thể sử dụng quả chanh với nhiều nguyên liệu khác như chanh với muối, chanh với cà chua, chanh với gừng tươi và nhiều loại nguyên liệu khác nữa.

Sử dụng sản phẩm khử mùi

Có một số sản phẩm đang được bày bán trên thị trường hiện nay đã được thiết kế đặc biệt để giúp cho các bà mẹ bầu và sau sinh ngăn mùi cơ thể, và một trong những sản phẩm khử mùi cơ thể đó là son nách với phiên bản Armpit Serum với 3 phiên bản Armpit Serum Sweet YouArmpit Serum Amazing YouArmpit Serum Basic.

Sử dụng sản phẩm khử mùi

Với cơ chế hoạt động chặn đứng quá trình tăng tiết mồ hôi của các tuyến, sản phẩm này giúp giữ cho vùng nách luôn khô thoáng, đồng thời giải quyết vấn đề mùi cơ thể nhanh chóng và hiệu quả.

Lá chè xanh khử mồ hôi nặng mùi

Trà xanh, loại thực vật chứa nhiều hoạt chất tanin có khả năng kháng khuẩn cao, đặc biệt là kháng khuẩn vùng kín. Nhờ sự kết hợp giữa các axit hữu cơ trong lá trà xanh, vi khuẩn không còn có cơ hội phát triển và sản xuất mùi hôi khó chịu. Do đó, trà xanh cũng là một trong những cách khử mùi hôi cơ thể sau sinh hiệu quả.

Cách thực hiện khá đơn giản:

  • Bước 1: Lấy 1 nắm lá trà xanh tươi, không bị rách và không phun thuốc sâu, rửa sạch với nước muối.

  • Bước 2: Bắc nồi nước khoảng 1 lít rồi đun sôi.

  • Bước 3: Thả nắm lá trà xanh vào khi nước đã sôi và tắt bếp.

  • Bước 4: Xông nước lá chè xanh hoặc rửa vùng kín bằng nước lá chè xanh đều được.

Đây là một cách tự nhiên, đơn giản và hiệu quả để giảm mùi hôi cơ thể và vùng kín sau sinh, giúp cho các chị em luôn tự tin và thoải mái trong cuộc sống hàng ngày.

Khử mùi cơ thể bằng lá trầu không

Lá trầu không không chỉ được coi là một trong những loại lá được nhiều chị em bỉm sữa mách nhau sử dụng để khử mùi, mà còn là một phương pháp kháng khuẩn mạnh mẽ và tự nhiên. Với hàm lượng các hoạt chất kháng khuẩn lớn, lá trầu không giúp tiêu diệt và ức chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm, tạo ra hiệu quả khử mùi tự nhiên.

Ngoài ra, sử dụng lá trầu không là cách làm sạch và khử mùi tự nhiên không chỉ dành cho các bà mẹ bỉm sữa, mà còn cho các chị em bị tình trạng mồ hôi nặng mùi khi mang thai, cách thực hiện như sau: 

Bước 1: Lấy 1 nắm lá trầu không (khoảng 15 - 20 lá) và rửa sạch.

Bước 2: Cho lá trầu không vào nồi nước rồi đun sôi.

Bước 3: Dùng nước lá trầu không để rửa hàng ngày hoặc xông hơi.

Lưu ý: Không nên xông hoặc rửa quá lâu, vì điều này có thể khiến vùng da bị khô hoặc tổn thương, gây phản ứng ngược lại với vi khuẩn xâm nhập.

Tin rằng những thông tin trong bài viết trên đây sẽ giúp ích cho các chị em trong việc giải quyết vấn đề khử mùi hôi cơ thể sau sinh và mồ hôi nặng mùi khi mang thai. Tham khảo thêm những bài viết khác cùng chủ đề trong chuyên mục Blog Api nhé!