5 công thức khử mùi hôi nách bằng giấm xịn sò lưu lại ngay để áp dụng

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm và e ngại các thành phần hóa học có trong lăn khử mùi có thể gây kích ứng da thì có thể sử dụng các thành phần thiên nhiên, chẳng hạn như giấm. Trong bài viết hôm nay, Api sẽ gợi ý cho bạn một số công thức khử mùi hôi nách bằng giấm cực kỳ “xịn sò” giúp khử mùi hiệu quả và an toàn.

1. Khử mùi hôi nách bằng giấm có an toàn không?

“Hách nôi” không phải là nỗi niềm của riêng ai. Thông thường, bạn có thể sử dụng lăn khử mùi để khắc phục vấn đề này. Tuy nhiên, với những bạn có làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng, rất khó để lựa chọn được sản phẩm lăn khử mùi phù hợp.

Thay vào đó, bạn có thể khử mùi hôi nách bằng giấm. Phương pháp khử mùi hôi nách bằng giấm đã được sử dụng từ rất lâu, không chỉ vì giấm rất dễ tìm, mà còn bởi 3 ưu điểm tuyệt vời của giấm.

Khử mùi hôi nách hiệu quả

Giấm là một loại axit hữu cơ, trong thành phần chứa axit axetic, enzyme, nước và nhiều chất hữu cơ. Nếu bạn chưa biết thì axit axetic được xếp vào nhóm axit không no, có tác dụng khử mùi, làm sạch lỗ chân lông và điều tiết bã nhờn.

Ngoài ra, ethanol và riboflavin có trong giấm ăn cũng có tác dụng khóa ẩm, kiểm soát dầu thừa trên da. Nhờ đó, khi sử dụng giấm thường xuyên, bạn sẽ có được làn da mịn màng và hầu như sẽ không có mụn.

Diệt khuẩn và kháng khuẩn hiệu quả

Mùi cơ thể là kết quả khi vi khuẩn tiếp xúc với mồ hôi. Chúng phân giải protein có trong mồ hôi và gây ra mùi hôi. Chính vì vậy, có hai cách để ngăn ngừa mùi cơ thể đó là ngăn tiết mồ hôi hoặc tiêu diệt vi khuẩn.

Giấm không có công dụng ngăn tiết mồ hôi, tuy nhiên ibuprofen có trong thành phần của giấm có khả năng loại bỏ vi khuẩn gây hại, từ đó ngăn ngừa hình thành các ổ viêm, mụn bọc và mụn mủ.

An toàn cho da

Giấm ăn lành tính và an toàn cho da, khi sử dụng hầu như không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Thêm nữa, axit axetic trong giấm có tính axit nhẹ, nồng độ không cao, do đó sẽ không gây bỏng rát khi tiếp xúc với da.

Giấm gạo và giấm táo là hai loại giấm được sử dụng phổ biến nhất để khử mùi hôi nách. Tuy nhiên, do có tính axit nhẹ nên bạn sẽ không thấy được ngay tác dụng của giấm. Hãy kiên trì thực hiện phương pháp này trong khoảng 2 tháng để thấy được sự thay đổi nhé!

2. Mẹo khử mùi hôi nách bằng giấm hiệu quả và an toàn

Không chỉ là nguyên liệu nấu ăn, giấm cũng có thể được sử dụng để trị hôi nách. Sau đây, Api sẽ gợi ý cho bạn 5 công thức khử mùi hôi nách bằng giấm cực đơn giản nhưng mang lại hiệu quả không ngờ.

Khử mùi hôi nách bằng giấm gạo

Khử mùi hôi nách bằng giấm gạo

Theo phương pháp này, bạn sẽ xịt hoặc thoa trực tiếp giấm gạo nguyên chất lên vùng nách để làm sạch và loại bỏ đi mùi hôi. Không chỉ thế, thoa giấm gạo lên da cũng có giúp tẩy bỏ bụi bẩn và tế bào chết tích tụ.

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Pha loãng giấm gạo vào nước với tỷ lệ 2:1

  • Bước 2: Sử dụng bình xịt liên tục xịt hỗn hợp trên vào vùng da nách trong khoảng 5 phút.

  • Bước 3: Sử dụng khăn hoặc giấy khô vệ sinh lại vùng nách.

Do giấm gạo có chứa axit axetic, do đó trong thời gian vùng nách có vết thương hở bạn không nên áp dụng phương pháp này. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng giấm gạo với nách đã sử dụng lăn khử mùi hoặc nách đang mọc mụn.

Khử mùi hôi nách bằng giấm gạo và chanh

Khử mùi hôi nách bằng giấm gạo và chanh

Cả giấm gạo và chanh đều có chứa axit axetic, do đó bạn có thể kết hợp hai thành phần này để tạo thành combo khử mùi và làm sạch vùng nách.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Pha lẫn 100ml giấm gạo và 50ml nước cốt chanh

  • Bước 2: Cho thêm 1 thìa cafe muối trắng vào hỗn hợp trên, sau đó khuấy đều cho muối tan hết

  • Bước 3: Sử dụng bông thấm vào dung dịch trên, sau đó lau nhẹ nhàng lên da vùng nách.

  • Bước 4: Vệ sinh lại vùng nách bằng nước sạch

Combo giấm gạo và chanh “nhân đôi” axit axetic giúp khử mùi hôi hiệu quả, loại bỏ tế bào chết, làm sạch và giúp da vùng nách khô thoáng. Không chỉ thế, giấm kết hợp thêm nước cốt chanh còn có khả năng làm mờ vết nám sạm và lưu lại hương chanh thơm mát dịu nhẹ.

Khử mùi hôi nách bằng giấm gạo và chuối tây

Bạn đã từng nghe nói đến sự kết hợp giữa giấm gạo và chuối tây chưa? Nghe có vẻ rất kỳ lạ, nhưng combo này lại mang đến hiệu quả bất ngờ đấy. Những nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: 100ml giấm gạo, 1 quả chuối tây, 1 thìa cafe muối và 1 thìa cafe dầu oliu.

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bóc vỏ và dầm nát chuối tây, sau đó thêm giấm gạo, muối và dầu oliu rồi trộn đều

  • Bước 2: Thoa hỗn hợp trên lên da vùng nách và massage nhẹ nhàng

  • Bước 3: Sau khoảng 20 phút, vệ sinh lại vùng nách bằng nước sạch

Hỗn hợp chuối tây, giấm, dầu oliu và muối có khả năng loại bỏ đi mùi hôi, kháng khuẩn, kháng viêm và khơi thông các nang lông ở vùng nách.

Khử mùi hôi nách bằng giấm táo và muối

Khử mùi hôi nách bằng giấm táo và muối

Giấm táo lành tính, kết hợp với muối tạo thành combo khử mùi hôi nách cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Các bước thực hiện cũng rất đơn giản:

  • Bước 1: Thêm 3 thìa cafe muối trắng vào 100ml giấm táo, sau đó khuấy đều để muối tan hết

  • Bước 2: Dùng khăn mềm thấm vào dung dịch trên, sau đó lau nhẹ lên vùng nách. Lau hết một bên nách thì giặt khăn rồi tiếp tục lăn bên còn lại

  • Bước 3: Vệ sinh lại vùng nách bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lý

Hỗn hợp giấm táo và muối có khả năng loại bỏ mùi hôi dưới cánh tay, giảm tiết bã nhờn và kháng khuẩn đáng kể.

Khử mùi hôi nách bằng giấm táo và bột mì

Hỗn hợp giấm táo và bột mì được ví như là “mặt nạ” dành riêng cho vùng da nách. Trong bột mì chứa nhiều glucid, enzyme cùng các chất hữu cơ, có khả năng chuyển hóa các chất được bài tiết ra ngoài qua bề mặt da từ dạng rắn sang dạng lỏng. Từ đó, hỗn hợp này có khả năng khử mùi hôi nách hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trộn đều 100ml giấm táo và 50g bột mì để được một hỗn hợp sền sệt.

  • Bước 2: Thoa hỗn hợp giấm táo và bột mì lên nách.

  • Bước 3: Sau 15 phút, bột mì khô lại thì vệ sinh sạch sẽ nách.

  • Bước 4: Lau khô nách và xịt thêm một lần giấm nữa

Lưu ý: Trước khi áp dụng phương pháp này bạn cần “làm cỏ” và vệ sinh nách. Hỗn hợp giấm táo và bột mì sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, “đánh bay” mùi hôi nách, giảm tiết mồ hôi, giúp chấm dứt tình trạng nhờn rít ở nách do tiết mồ hôi thường xuyên.

Trên đây, Api đã giới thiệu đến bạn đọc 5 cách khử mùi hôi nách bằng giấm đơn giản áp dụng ngay tại nhà nhưng lại mang đến hiệu quả không ngờ. Tuy nhiên, cũng giống như các phương pháp trị hôi nách bằng thành phần thiên nhiên khác, bạn cần kiên trì thực hiện thì mới thấy được kết quả. Phương pháp khử mùi hôi nách bằng giấm cũng không thể trị khỏi hôi nách. Nếu bạn bị hôi nách nghiêm trọng thì nên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ.