Cách trị hôi nách bằng rượu trắng ít người biết đến

Khử mùi hôi nách bằng rượu trắng hoặc những loại rượu thuốc được nhiều người tìm hiểu và sử dụng bởi sự tiết kiệm và độ tiện lợi cao. Nhưng, rất nhiều chuyên gia khuyến cáo bạn không nên lạm dùng quá nhiều phương pháp chữa hôi nách bằng rượu. Tại sao lại như thế, rượu chữa mùi hôi nách có thể gây ra các ảnh hưởng gì, có nên áp dụng hay không? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết tổng hợp dưới đây nhé!

Rượu có thật sự khử mùi hôi nách không?

Rượu có thật sự khử mùi hôi nách không?

Rượu được biết đến với thức uống quen thuộc trong cuộc sống, đặc biệt là những quý ông. Và cồn cũng là chất có tác dụng sát khuẩn, giúp làm sạch da một cách hiệu quả. Từ đó, chúng ta có thể sử dụng rượu trắng hay những loại rượu ngâm dược liệu để trị mùi hôi nách cứng đầu. 

Bên cạnh điều đó, rượu còn có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi tại các vị trí mà có sự tác động nhờ khả năng kháng khuẩn cao. Và trị mồ hôi nách bằng rượu trắng chính là cách làm dân gian được lưu truyền rất lâu. 

Khử mùi vùng nách bằng rượu trắng có thực sự hiệu quả

Cách khử mùi hôi bằng rượu chỉ mang lại hiệu quả trong trường hợp tình trạng hôi còn đang nhẹ và cũng chỉ phát huy công dụng tiêu diệt mùi khó chịu tạm thời.

Khử mùi vùng nách bằng rượu trắng có thực sự hiệu quả

Vì không thể xóa bỏ tận gốc các tác nhân nằm sâu trong làn da. Chính vì thế, nếu bạn dừng áp dụng phương pháp này một thời gian, tình trạng bệnh hoàn toàn có thể tái phát. Không chỉ thế, lượng cồn trong rượu còn khiến vùng da dưới cánh tay trở nên thâm sạm.

Vì thế, bạn nên lựa chọn một biện pháp phù hợp hơn đem lại hiệu quả tốt trong điều trị mùi cơ thể bằng cách sử dụng Son Nách Khử Mùi APi  là một trong các cách thức được xem là phù hợp nhất để ngăn ngừa chứng hôi nách. Theo các chuyên gia y tế, lăn khử mùi tốt là sản phẩm đáp ứng được những tiêu chí sau:

- Lăn khử mùi phải không chứa cồn, bởi nếu sản phẩm có chứa cồn sẽ gây khô và thâm vùng da dưới cánh tay.

- Sản phẩm phù hợp sẽ không gây có màu hay gây ố vàng cho áo. 

- Phải đảm bảo chiết xuất hoàn toàn tự nhiên và an toàn cho da.

Một số phương pháp trị mồ hôi nách bằng rượu thường được sử dụng

Tới thời điểm hiện tại có rất nhiều công thức chữa hôi nách bằng rượu mà bạn có thể tham khảo thêm. Nhưng, trước khi thực hiện chúng tôi cũng xin nhấn mạnh rằng cách trị mồ hôi nách bằng rượu.

Rượu trắng nguyên chất

Nguyên liệu cần thiết: 1 chén rượu trắng nhỏ nguyên chất, nên sử dụng rượu có nồng độ cồn cao. Có thể là rượu gạo hay rượu ngô đều được. Kết hợp với đó là một bình xịt nhỏ và chiếc khăn sạch, cách thức sử dụng phương pháp:

- Bước 1: Vệ sinh vùng dưới cách tay và sau đó để cho khô thoáng tự nhiên. 

- Bước 2: Dùng bình xịt đã chuẩn bị xịt rượu nguyên chất lên vùng nách nhằm loại bỏ mùi khó chịu.

- Bước 3: Dùng khăn sạch thấm khô sau đó mặc đồ như bình thường. Nếu không chịu được mùi của cồn bạn có thể làm sạch lại với nước sạch.

Kết hợp rượu nếp với gừng tươi

Kết hợp rượu nếp với gừng tươi

Theo nghiên cứu của y học cổ truyền thì gừng là nguyên liệu có tính cay nóng với tác dụng trị cảm lạnh, tốt cho hệ tiêu hóa,... Bên cạnh đó, gừng chứa tinh dầu cùng những chất có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi tốt. Do đó khi kết hợp với rượu nếp và gừng sẽ mang lại kết quả trị hôi nách hiệu quả. 

Nguyên liệu cần thiết: 4 củ gừng - 2 muỗng rượu nếp. 

Cách thực hiện phương pháp: 

- Bước 1: Rửa sạch gừng và cạo sạch hết vỏ. Sau đó giã nhuyễn vắt lấy nước cốt gừng.

- Bước 2: Thêm 2 muỗng rượu nếp và trộn đều hỗn hợp rượu nếp và nước cốt gừng với nhau.

- Bước 3: Dùng bông gòn nhúng vào hỗn hợp và thoa đều lên vùng da bị hôi, kết hợp với massage nhẹ nhàng giúp tăng độ hiệu quả. 

Áp dụng phương pháp này vào mỗi tối trước khi ngủ và sáng thức dậy và rửa sạch vùng nách kiên trì thực hiện 2-3 lần/ tuần sẽ có kết quả.

Kết hợp rượu trắng với nước hoa hồng

Kết hợp rượu trắng với nước hoa hồng

Nước hoa hồng được biết đến với công dụng giữ ẩm cực tốt và làm se khít lỗ chân lông nhanh chóng, được nhiều chị em yêu thích sử dụng. Khi kết hợp rượu với nước hoa hồng sẽ tạo thành dung dịch có mùi hương dịu và khả năng sát khuẩn cao, nhờ đó mà có thể khử mùi hôi nách trên cơ thể. 

Để thực hiện, bạn chỉ cần trộn hỗn hợp rượu trắng với nước hoa hồng lại với nhau và thoa đều lên vùng nách kết hợp massage nhẹ nhàng. Thực hiện liên tục mỗi ngày giúp bạn kiểm soát lượng mồ hôi tiết ra và giảm thiểu mồ hôi tiết ra do môi trường phát sinh. 

Một số lưu ý khi sử dụng phương pháp trị hôi nách bằng rượu

Bên cách các hiệu quả mà rượu mang lại thì cũng cần lưu ý một số vấn đề khi sử dụng sau: 

- Uống nhiều nước lọc tránh trường hợp mất nước

- Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm rau lá xanh, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt. 

- Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ với xà phòng diệt khuẩn

- Sử dụng chất khử mùi mạnh để giảm thiểu mùi hôi

- Mặc quần áo thoát mồ hôi được làm từ sợi tự nhiên

- Thực hành một số bài tập thư giãn và hạn chế để cơ thể bị căng thẳng.

Mùi cơ thể không chỉ làm bạn thiếu tự tin mà còn khiến mọi người xung quanh khó chịu và xa cách bạn hơn. Vì vậy bạn hãy thử lựa chọn các phương pháp mà APi Mùi Cơ Thể phù hợp nhất để điều trị nhé.