12 cách làm trắng nách giúp cô nàng tự tin diện đầm hai dây xinh xắn

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nách thâm đen, ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp của chị em và khiến họ không dám mặc những kiểu áo hai dây hay bikini. Ngoài việc đến spa để chăm sóc vùng da dưới cánh tay, bạn còn có thể áp dụng 12 phương pháp làm trắng da nách tại nhà vô cùng hiệu quả mà APi sẽ giới thiệu trong bài viết sau đây.

1. Cách làm trắng nách bằng phấn rôm

Sản phẩm phấn rôm thường được sử dụng cho trẻ em, nhờ đó có thể phù hợp với các vùng da nhạy cảm. Với tác dụng hút mồ hôi và thấm hút dầu, phấn rôm có khả năng duy trì làn da khô thoáng và ngăn chặn mùi hôi.

Cách làm trắng nách bằng phấn rôm

Việc sử dụng phấn rôm cho vùng da dưới cánh tay giúp ngăn chặn sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn gây hại cho da. Điều này làm cho vùng da nhạy cảm này luôn được giữ sạch sẽ, hạn chế tình trạng thâm và mang lại làn da mịn màng, dưới đây là hai cách thực hiện:

Cách 1: Thoa trực tiếp phấn rôm lên vùng da dưới cánh tay. Nên thực hiện đều đặn hai lần mỗi ngày sau khi tắm và buổi sáng sau khi thức dậy.

Cách 2: Trộn phấn rôm với nước theo tỉ lệ 2:1, sau đó thoa lên nách và massage để tẩy tế bào chết và làm trắng da.

2. Cách làm trắng nách bằng phèn chua

Cách làm trắng nách bằng phèn chua

Phèn chua là một trong những giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng thâm và vi khuẩn dưới cánh tay. Sử dụng phèn chua sẽ giúp da khô thoáng hơn, hạn chế mùi hôi, giảm tình trạng khó chịu và ngứa ngáy trên da. Đây là một cách làm trắng da nách tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

Cách thực hiện:

  • Pha phèn chua với nước để tạo thành hỗn hợp sệt.

  • Thoa đều hỗn hợp lên vùng da nách bị thâm trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp phèn chua với phấn rôm bằng cách giã phèn chua mịn, sau đó trộn đều với phấn rôm và thoa hỗn hợp này lên vùng da nách. Cách này giúp tẩy tế bào chết và làm trắng da nách hiệu quả hơn.

3. Cách làm trắng nách bằng chanh tươi

Chanh tươi là một nguyên liệu tự nhiên được sử dụng phổ biến trong việc làm đẹp. Với tính axit nhẹ, chanh tươi giúp tẩy trắng da và làm sạch da rất tốt. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng chanh để trị thâm sần vùng da dưới cánh tay.

Dưới đây là 4 cách thực hiện để sử dụng chanh trong việc trị thâm sần vùng da dưới cánh tay:

  • Cách 1: Dùng nước chanh tươi nguyên chất thoa trực tiếp lên vùng da nách rồi để qua đêm.

  • Cách 2: Trộn đều nước cốt chanh với tinh chất than hoạt tính theo tỉ lệ 1:2 sau đó bôi lên da nách, đến khi khô thì rửa lại.

  • Cách 3: Ép nước ép dưa chuột, trộn với nước chanh rồi thoa đều lên da giúp da trắng và mịn màng hơn.

  • Cách 4: Pha nước cốt chanh với baking soda để bôi lên da trị thâm.

Với những cách trên, bạn có thể dễ dàng sử dụng chanh tươi để trị thâm sần vùng da dưới cánh tay một cách hiệu quả và đơn giản. Hãy thường xuyên thực hiện để có được làn da trắng sáng và mịn màng như ý muốn.

4. Cách làm trắng nách bằng khoai tây

Khoai tây được ưa chuộng để làm mặt nạ trắng da, bởi thành phần của nó có tác dụng làm giảm vết thâm, loại bỏ tế bào chết và mang lại làn da sáng mịn rõ rệt. Phương pháp chữa thâm nách bằng khoai tây hiện đang được nhiều chị em tin dùng.

Cách làm trắng nách bằng khoai tây

Để thực hiện phương pháp này, bạn có thể rửa sạch khoai tây, gọt vỏ và cắt lát mỏng sau đó đắp trực tiếp lên vùng da nách như một loại mặt nạ. Sau khoảng 15 phút, rửa lại với nước sạch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hấp chín khoai tây, nghiền mịn và đắp lên vùng da nách. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, nên áp dụng hai công thức này khoảng 3 lần mỗi tuần.

Hãy thử ứng dụng phương pháp này để có làn da sáng mịn và tự tin hơn nhé!

5. Cách làm trắng nách bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là sản phẩm rất quen thuộc trong việc chăm sóc răng miệng hàng ngày của chúng ta, nhưng bạn có biết rằng nó cũng có thể giúp trị thâm vùng nách một cách hiệu quả?

Cách làm trắng nách bằng kem đánh răng

Thành phần chính trong kem đánh răng là các chất tẩy trắng và kháng khuẩn, giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu và cải thiện thâm sạm ở vùng da dưới cánh tay.

Cách thực hiện:

  • Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ, thoa lên vùng da nách một lớp mỏng.

  • Giữ kem trên da khoảng 15 phút để cho các thành phần tác động và thẩm thấu vào da.

  • Rửa sạch lại với nước ấm.

Lưu ý không nên bôi quá nhiều kem đánh răng lên vùng da nhạy cảm này và chỉ áp dụng 2 lần mỗi tuần để đảm bảo an toàn cho da. Hãy áp dụng phương pháp này để đánh bay tình trạng thâm sạm và mùi hôi khó chịu dưới cánh tay, mang lại cho bạn làn da sáng mịn và tự tin hơn.

6. Cách làm trắng nách bằng oxy già

Oxy già là một loại hóa chất phổ biến trong y tế được sử dụng để sát khuẩn và diệt khuẩn. Tuy nhiên, nếu được sử dụng đúng cách, oxy già cũng có thể giúp bạn giảm mùi hôi nách, làm sáng da và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Pha 1 thìa oxy già vào 8 thìa nước tinh khiết.

  • Thẩm bông tẩy trang vào hỗn hợp trên và đắp lên vùng da bị thâm.

  • Sau khi đắp khoảng 15 phút, bạn lau lại vùng da đó với nước oxy già loãng.

Để đạt hiệu quả tối ưu, chỉ nên thực hiện phương pháp này 2 lần mỗi tuần và sau khi dùng oxy già cần dưỡng ẩm cho da để tránh bị khô da.

7. Cách làm trắng da bằng trứng gà

Việc sử dụng trứng gà để làm đẹp da không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Trứng gà chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, giúp da trở nên sáng khỏe và mịn màng.

Có 2 cách thực hiện:

  • Cách 1: Luộc chín trứng gà, bóc vỏ và lăn trực tiếp trên vùng da nách. Đợi cho trứng nguội trước khi rửa lại bằng nước ấm.

  • Cách 2: Tách lòng trắng trứng ra, thêm 2 giọt nước cốt chanh và gừng xay nhuyễn vào, khuấy đều hỗn hợp này trước khi thoa lên vùng da nách đã được làm sạch. Chờ cho hỗn hợp khô rồi rửa lại bằng nước ấm.

Nên sử dụng 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất và luôn bổ sung thêm dưỡng ẩm cho da sau khi làm đẹp.

8. Cách làm trắng da bằng mật ong và nghệ

Mật ong là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong việc chăm sóc da với tác dụng tẩy tế bào chết, diệt khuẩn, làm trắng và cấp ẩm cho da. Tuy nhiên, tinh chất curcumin có trong nghệ khi kết hợp cùng mật ong, có thể giúp chống lại quá trình oxy hóa và giảm vết thâm trên da.

Để thực hiện quy trình này, bạn có thể làm như sau:

  • Pha mật ong và bột nghệ theo tỉ lệ bằng nhau.

  • Thoa đều hỗn hợp lên vùng da nách và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn để dưỡng chất thẩm thấu vào da.

  • Sau khoảng 15 phút, rửa sạch lại với nước ấm.

9. Cách làm trắng da bằng xà phòng

Những loại xà phòng chuyên dụng dành riêng cho vùng da nhạy cảm như nách đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các chị em trong việc làm sạch và làm trắng da nách. Sử dụng xà phòng rất đơn giản và có tác dụng làm sạch hiệu quả, đồng thời còn giúp da nách trở nên sáng mịn.

Bạn có thể sử dụng xà phòng trị thâm giống như các loại xà phòng thông thường. Khi tắm, hãy cầm bánh xà phòng và lăn đều lên vùng nách theo hình vòng tròn từ bên ngoài vào để đảm bảo sự thẩm thấu và làm sạch da một cách tốt nhất.

10. Cách làm trắng nách bằng dầu dừa

Dầu dừa là một loại nguyên liệu không thể thiếu trong làm đẹp của các chị em hiện nay. Với thành phần chống oxy hóa, cung cấp độ ẩm, làm mềm mịn và làm sáng da, dầu dừa giúp vùng da dưới cánh tay trở nên sáng mịn và tự tin hơn.

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh sạch vùng da nách và lau khô.

  • Thoa đều dầu dừa nguyên chất lên vùng da và để qua đêm.

  • Rửa lại với nước ấm để loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn.

11. Cách làm trắng nách bằng bột yến mạch và hoa hồng

Vùng da dưới cánh tay sẽ trở nên trắng mịn, khô thoáng và thơm tho nếu như bạn áp dụng công thức làm trắng da nách bằng nước hoa hồng cùng yến mạch tương đối đơn giản. sẽ được chia sẻ ngay sau đây.

  • Trộn nước hoa hồng với bột yến mạch theo tỉ lệ phù hợp để có hỗn hợp sệt.

  • Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị thâm dưới nách khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước.

Nếu không có bột yến mạch, bạn có thể thay thế bằng bột đậu đỏ, đậu xanh hoặc trà xanh cũng cho hiệu quả tương tự. Bạn nên thực hiện cách trị thâm này 2 lần mỗi tuần.

Bằng cách sử dụng công thức này, các bạn nữ sẽ có được làn da dưới cánh tay trắng mịn và tự tin hơn trong các hoạt động hàng ngày.

12. Cách làm trắng nách bằng vitamin E

Vitamin E là một thành phần không thể thiếu trong các công thức làm đẹp và giúp sáng da, có tác dụng ngăn ngừa quá trình oxy hóa, phục hồi tế bào da và giúp da luôn tươi sáng.

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh sạch da vùng nách và lau khô.

  • Cắt 1 viên nang vitamin E và lấy phần dung dịch bên trong.

  • Thoa đều dung dịch lên vùng nách và để qua đêm.

  • Sáng hôm sau, rửa sạch da với nước ấm.

Nếu bạn muốn tăng cường hiệu quả của phương pháp này, hãy thực hiện 2-3 lần mỗi tuần. Vitamin E cũng có thể kết hợp với các thành phần khác như dầu dừa, dầu oliu, trà xanh hoặc chanh để tăng cường tác dụng làm sáng da. 

Ngoài việc sử dụng những thực phẩm giúp làm trắng vùng nách ngay tại nhà mà APi đã giới thiệu ở trên. Thì bạn cũng có thể kế hợp những sản phẩm làm trắng da cũng như giúp vùng nách luôn khô thoáng, sẽ giúp vùng nách của bạn trắng mịn và luôn khô thoáng mỗi ngày.

 

Trên đây, Api đã giới thiệu đến bạn đọc 13 cách làm trắng nách đơn giản có thể áp dụng ngay tại nhà. Vùng da dưới nách rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, do đó bạn chỉ nên áp dụng những phương pháp được giới thiệu trong bài với tần suất 2 lần/ tuần.